วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

New Prime for face and skin lifting


1 side treatment

         เครื่องยกกระชับผิว หลุมสิวลบเลือน???
                    นวัตกรรมการบำบัดขจัดหลุมสิว (1)  รูขุมขนใหญ่ (2)  นังดเครื่องต้องการ เพราะความคาดหวังของคุณหมอเกาหลีผู้นี้  ต้องการแบบ  ผิวหมองคล้ำ(3)  และหนังหย่อนยานไม่กระชับ(4) กำลังก้าวข้ามมาอีกขั้น  หากอยากได้ข้อมูลแบบใกล้ชิด ติดตามมาปูเสื่อรอฟังได้เลยครับ(ไม่สงวนลิขสิทธิ์)
วิวัฒนาการเรื่อง FACE LIFTING  เริ่มมาประมาณ 10-20ปีแล้ว ยุคต้นๆจะนิยมผ่าตัดยกหน้าทั้งกระบิเลย  แล้วซ่อนแผลเป็นไว้ในแนวเส้นผม หลังหู และ ใต้คาง แต่เนื่องจากมีผลข้างเคียงมาก อาจได้รับยาฉีดแก้ปวดอย่างแรงเพราะความเจ็บจากแผลผ่าตัด ต้องพักรักษาตัวหลังผ่าตัดในโรงพยาบาล   เพื่อรับยาปฏิชีวนะนานอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ กว่าจะเข้าสังคมได้ ก็ต้องใช้เวลาขั้นต่ำอีก 1-2 เดือน เพราะหน้าบวมอักเสบมาก  ทำให้จึงไม่เป็นที่นิยมมากนัก
เมื่อ 4-5 ปีก่อน เครื่องมือคลื่นวิทยุ (radiofrequency) จุดกระแสการยกกระชับผิวหน้าได้ดี แต่ติดตรงที่ราคาค่าบริการแพงประมาณ 1 แสนบาทต่อ 1 ครั้ง จึงเกิดการตีกลับด้วย การแบ่งการใช้หัว tip (ซึ่งมีราคาแพงมาก)  tip 1หัว หมอบางคนให้ใช้ในลูกค้าหลายๆคน ทำให้ผลการรักษาไม่เป็นไปตามคาดหวัง ประกอบกับความเจ็บในขณะรับการบริการ ลูกค้าจึงได้รับพลังงานต่ำๆ เพื่อจะทนความเจ็บได้ดี ผลของการยกกระชับจึงลดลงตามส่วนนั่นเอง
ต่อมา 3-4 ปีก่อน fractional 1550nm laser  เป็นเครื่องมือทีถือว่า เป็นรุ่นยุคบุกเบิก ตลาดความงามด้านหลุมสิว  จนเกิดกระแสนิยมกันมากในหมู่วัยรุ่นและประชาชนทั่วไป ทำให้มีเครื่องมือประเภทเดียวกัน ออกมาในสัญชาติต่างๆอีกมากมายเช่น เกาหลี ไทย หรืออิตาลี  ฯลฯ การรักษาหลุมสิว ริ้วร้อย ได้ผลจนน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ตอบโจทย์เรื่องการยกกระชับ และ รอยด่างดำ  บางครั้งบางคนหลังทำแล้วหน้าดำมากกว่าเดิม
ต่อมาอีก 1ปีกว่าๆ focused ultrasound ก็ทำให้วงการผิวหนังและศัลยกรรมตกแต่ง ต้องตื่นตะลึงกับการยกกระชับผิว แบบลึกๆ ภายใต้ผิวชั้นลึก 3 - 4.5 มิลลิเมตร สามารถหดตัวได้ในทันทีที่เครื่องถูกปล่อยพลังงานเสียงลงไป และเราสามารถดูภาพถ่ายทอดสดชั้นผิวหนังของเราเอง ผ่านจอมอนิเตอร์ เห็นชั้นผิวต่างๆแบบ real time
 แต่อย่างไรก็มีด้านด้อยด้วย กล่าวคือ คลื่นเสียง (ultrasound) รุ่นนี้ ราคาสูง หัว tip (ราคาเกือบ 2 แสน) ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน  หลายสถาบันจึงประหยัดหัว tip ด้วยการนำมาหารเฉลี่ย ให้ใช้ได้หลายๆ คน หลายๆครั้ง เช่นสมมติว่า หัว tip 1 หัว ใช้ได้ 3 คนก็ต้องทิ้งแล้ว บางสถาบันที่เน้นธุรกิจก็นำมาใช้ให้ได้ถึง 50คน ผลลัพท์ที่ได้จึงไม่เป็นที่ประทับใจ โดยเฉพาะในหลายๆคนที่เคยทำมาแล้ว มาบ่นให้ฟังว่าเสียดายเงิน แทบไม่เห็นผลดีอะไรเลย
จนกระทั่งปีนี้ fractional Qswitched nd yag พัฒนาออกมารุ่นแรก โดยการคิดค้นของคนเกาหลี สามารถช่วยเรื่องรอยด่างดำได้ดี เพราะค่าพลังงานควบคุมได้คงที่ ไม่แกว่งตัว หลังรักษาไม่มีแผล ไม่มีสะเก็ด ผลเป็นที่น่าพอใจมาก แต่ไม่ช่วยเรื่องหลุมสิว รูขุมขนใหญ่  และผิวหย่อนยานไม่กระชับ ก็ไม่ได้ผลเช่นเดียวกัน
                       คนเกาหลีนับเป็นชนชาติที่น่าเอาแบบอย่าง เค้าไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาจึงได้พัฒนา โปรแกรมบำบัดผิวรุ่นใหม่ออกมาอีกหลายสิบรุ่น จนกระทั่ง ล่าสุดได้เครื่องมือที่หมอหลายคนได้ลองใช้แล้วกับตนเอง  ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า..... ดีกว่าเดิมจนน่าแปลกใจ (ว่าทำได้ยังไง) ...... ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน ก็อาจเทียบกับความก้าวหน้าของ Samsung ที่เป็นบริษัทชั้นนำอันดับต้นของโลกในขณะนี้ิวรูขุมขนใหญ่ ผิวหมอิวหมองคล้ำผลเป็นที่น่าพอใจมาก แต่ไม่ช่วยเรื่องจทย์เรื่องการยกกระชับ และ รอยด่างดำ
  ย้อนกลับมาที่เทคโนโลยีนี้ สามารถบำบัดขจัดหลุมสิว รูขุมขนใหญ่ ผิวหมองคล้ำ และหนังหย่อนยานไม่กระชับ  ได้ชัดเจน โดยรู้สึกได้หลังทำเพียง 1 ครั้ง ผมขอเรียกนวัตกรรมนี้ว่า Perfect Prime บางคนก็เรียกว่า  scar + erase แต่ผมเดาความหมายน่าจะไม่ตรงกับต้นแบบของคุณหมอที่คิดเครื่องต้องการ เพราะความคาดหวังของคุณหมอเกาหลีผู้นี้  ต้องการแบบ 4 in 1 ไม่ใช่หวังเพียงรักษาแผลเป็นเท่านั้น มาติดตามดูกันต่อไปนะครับ ว่าหนังม้วนนี้จะจบอย่างไร เพราะเจ้า Perfect Prime (THAI FDA approved) เพิ่งเข้ามาเมืองไทยได้เพียง 1 เดือนเศษเท่านั้น แต่กระแสตอบรับ ไม่เบาเลยทีเดียว
อ.น.พ.จรัสศักดิ์ เรืองพีระกุล
โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง อโศก..\

สนใจติดต่อ โทร.089-783-9197 หรือ ที่ รพ.แม่ฟ้าหลวง (คุณน้อย) 38/11-13 อาคารอโศกเพลส ถนนอโศก สุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น